English Vietnamese
So sánh đồng hồ Coros và Garmin chi tiết NHẤT

So sánh đồng hồ Coros và Garmin chi tiết NHẤT

Nội dung bài viết

Đồng hồ Garmin và Coros là những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng. Nếu bạn đang chọn lựa giữa 2 hãng smartwatch này thì sẽ khó đưa ra được câu trả lời. Chính vì vậy, để giúp bạn gỡ rối vấn đề này thì cách nhanh nhất là so sánh đồng hồ Garmin và Coros để tìm ra những điểm khác biệt giữa chúng. Cùng SmartZone tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Điểm tương đồng giữa Garmin và Coros

Trước hết phải nhắc đến phần thống kê những chỉ số ở 2 hãng smartwatch này. Sản phẩm có thể đo được nhịp tim, giờ giấc ngủ nghỉ, số bước chân,…Ngoài ra, sản phẩm  đều cho khả năng định vị GPS rất chính xác. 

Có thể nói rằng tính năng định vị của cả 2 dòng smartwatch đều tương đương nhau.

Điểm tương đồng giữa đồng hồ Coros và Garmin

Điểm tương đồng giữa đồng hồ Coros và Garmin

Bên cạnh đó, chúng đều có những tính năng thông minh như: lịch, tin nhắn, zalo, cuộc gọi,…Đây cũng chính là tính năng cơ bản của các dòng đồng hồ thông minh. Về tính năng cảm biến thể thao, các môn phổ biến như: chạy, bơi lội và đạp xe,…đều có xuất hiện ở 2 thiết bị.

Khi kết nối thiết bị, ngoài việc kết nối bằng Bluetooth thì bạn còn có thể kết nối với Strava. Đây là ứng dụng theo dõi và quản lý quá trình tập luyện của bạn. Khi sử dụng Coros hoặc Garmin, người dùng cũng cần phải đồng bộ dữ liệu thông qua ứng dụng này.

So sánh đồng hồ Coros và Garmin chi tiết

1. Thiết kế

Đầu tiên, chúng ta sẽ so sánh đồng hồ Coros và Garmin ở mặt thiết kế. Cả 2 thiết bị này đều có mặt đồng hồ dạng hình tròn. Vì đều là đồng hồ thể thao nên bạn sẽ nhìn thấy một điểm chung của nó là đều có ngoại hình mạnh mẽ và cá tính. Theo SmartZone thấy thì ở đồng hồ Garmin sẽ toát lên sự sang trọng hơn.

Một điều dễ phân biệt nhất ở 2 đồng hồ này chính là nút vật lý. 

Phần nút vật lý của Coros có tới 2 nút điều hướng. Trong khi đó, ở Garmin chỉ có duy nhất 1 nút vật lý. Những thao tác đều được sử dụng bằng việc tương tác trực tiếp ở trên màn hình.  Nhưng cũng tùy vào từng loại đồng hồ đến từ dòng máy nào mà có số lượng nút vật lý khác nhau.

So sánh Garmin và Coros

So sánh Garmin và Coros

Cơ bản về trọng lượng thì những chiếc đồng hồ Garmin đa số sẽ nặng hơn đồng hồ Coros. Nếu như bạn thích mang trên tay một thiết bị nhẹ cân hơn thì có thể lựa chọn Coros. Trọng lượng nhẹ có thể 1 phần là do chất liệu dây đeo của đồng hồ. Coros thường có dây đeo làm từ dây nylon có băng dán hoặc dây silicone.

Trong khi ở Garmin ngoài làm bằng dây silicon hay băng dán còn có thêm loại dây đeo kim loại vô cùng sang trọng, nhưng có trọng lượng nặng hơn một chút. 

2. Màn hình

Ở từng phân dòng nhỏ Garmin đều có màn hình với kích thước và độ phân giải màn hình khác nhau. Nhìn chung, cả 2 màn hình đều mang lại độ hiển thị rõ nét. Kích thước màn hình của 2 đồng hồ cũng gần nhau. Vì vậy, bạn sẽ nhìn rõ những gì hiển thị với không gian đủ rộng.

Độ sáng của đồng hồ Coros sẽ yếu hơn so với Garmin. Màn hình cũng cung cấp đủ ánh sáng để bạn có thể nhìn rõ nhưng nếu bạn muốn chiếc máy có màn hình độ sáng cao thì chắc hẳn thiết bị này chưa thể đáp ứng điều đó. 

So sánh Garmin và Coros trong phần màn hình có thể thấy rằng Garmin sẽ nhỉnh hơn một chút về độ sáng và khả năng thích nghi với môi trường xung quanh.

3. Hiệu năng

Sự khác nhau về hiệu năng của 2 dòng đồng hồ

Sự khác nhau về hiệu năng của 2 dòng đồng hồ

Không có quá nhiều những thông tin nói về hiệu năng khi so sánh đồng hồ Coros và Garmin. Thực chất, những thông tin về chúng không được công khai phổ biến. Chúng ta chỉ biết rằng cả 2 đồng hồ đều có khả năng vận hành trơn tru các tác vụ. Tốc độ phản ứng của điện thoại khi tương tác khá tốt. Cả 2 dòng đồng hồ Garmin và Coros đều cho khả năng tương thích cùng với hệ điều hành iOS và Android.

Người sử dụng có thể kết nối với Strava để tiến hành đồng bộ hóa dữ liệu. Nhưng với Garmin thì người dùng sẽ thường sử dụng ứng dụng Garmin Connect hơn. Trong khi đó, nếu sử dụng Coros thì đã quá quen thuộc với Strava. Nhưng mà ứng dụng kết nối của Garmin với “Garmin Connect” sẽ tối ưu hơn vì khả năng đồng bộ nhanh chóng.

4. Thời lượng pin

Khi so sánh Garmin và Coros về hiệu năng, bạn không thể thiếu sự so sánh về thời lượng pin. Xét đến phần này thì Coros sẽ nổi bật hơn trông thấy. Dù mỗi sản phẩm sẽ có thời lượng pin khác nhau. Tuy nhiên, đồng hồ Coros được đánh giá cao hơn ở phần viên pin.

Bình thường, thời gian sử dụng của thiết bị khoảng tầm 20 ngày. Còn nếu kết hợp cùng với tính năng UltraMax thì sẽ kéo dài được khoảng 60 giờ là ít nhất. UltraMax được biết tới là chế độ được tích hợp sẵn trong mọi đồng hồ Coros với GPS. Vì vậy chỉ cần với 1 lần sạc là bạn sẽ sử dụng được thiết bị trong 2 tuần.

Đồng hồ nhà Garmin cũng sẽ có nhiều loại khác nhau và thời gian pin khác nhau. Tuy nhiên, xét về cơ bản thì dung lượng pin sẽ thấp hơn Coros. Thời gian sử dụng pin chỉ khoảng trong 1 tuần.

Thời lượng pin của từng dòng sản phẩm

Thời lượng pin của từng dòng sản phẩm

5. Khả năng chống nước

Sẽ không thể thiếu khả năng chống nước ở một món đồ công nghệ. Công nghệ chống nước rất quen thuộc ở các chiếc đồng hồ này chính là 5 ATM.

Công nghệ này sẽ giúp cho người dùng sử dụng đồng hồ được thoải mái hơn khi rửa tay hoặc khi đi tắm. Mặt khác, thiết bị sẽ cho phép bạn có thể bơi lội tùy thích. Tùy vào từng loại sản phẩm sẽ có chuẩn chống nước khác nhau.

6. Định vị GPS

Nói về khả năng định vị khi so sánh đồng hồ Coros và Garmin thì thật đáng tự hào khi Coros lại chiếm ưu thế hơn. Người dùng sẽ dò được tín hiệu nhanh chóng và xử lý chính xác thông tin. Nhưng mà bạn cũng không nên nghi ngờ về độ chính xác từ GPS của Garmin chỉ là bạn sẽ mất thời gian lâu hơn chút so với Coros mà thôi.

7. Giá bán hiện tại

So sánh Garmin và Coros ở khía cạnh giá bán thì phải nói là có 2 mức giá khác nhau. Mặt bằng chung sản phẩm nhà Coros sẽ rẻ hơn so với nhà Garmin. Tuy Garmin có giá cao nhưng vẫn có các sản phẩm giá thấp và chất lượng vẫn ổn.

Gợi ý: Review đồng hồ Garmin chi tiết NHẤT

Nên chọn mua đồng hồ Garmin hay Coros?

Bạn nên chọn mua đồng hồ Garmin hay Coros?

Bạn nên chọn mua đồng hồ Garmin hay Coros?

Đồng hồ Garmin hay Coros đều sở hữu các ưu, nhược điểm riêng. Người dùng sẽ khó khi đưa ra quyết định nên mua loại đồng hồ nào? Theo SmartZone nghĩ, nó sẽ dựa vào từng nhu cầu riêng của bạn. 

Nếu bạn nhắm tới sản phẩm có dung lượng pin lớn và thời gian dùng lâu. Vậy thì, bạn nên chọn Coros làm người đồng hành cùng bạn trong những buổi tập hoặc chuyến đi xa.Trường hợp mà bạn muốn trải nghiệm sản phẩm với công nghệ mới mẻ và các tính năng đa dạng hơn thì hãy cân nhắc chọn đồng hồ Garmin nhé!

Gợi ý: Nên mua đồng hồ Garmin nào? 5 mẫu nên mua NHẤT hiện nay

Bài viết trên SmartZone đã giúp bạn so sánh đồng hồ Coros và Garmin dựa trên những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn nhận thấy những điểm khác nhau từ 2 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng này và có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp và chính xác nhất.

← Bài trước Bài sau →
Tác giả: Trường Giang

Trường Giang - CEO của thương hiệu Smartzone. Tác giả Trường Giang phụ trách viết các bài viết chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với kiến thức chuyên gia về ngành công nghệ, các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, loa và phụ kiện âm thanh,... mang lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0964446084

Ngày sinh: 13/10/1991

Địa chỉ: 297 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: tgiangkc.ptit@gmail.com

Nội dung bài viết
icon

Giao hàng toàn quốc

Hỗ trợ giao hàng COD

icon

Hỗ trợ trả góp

Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

icon

Thanh toán linh hoạt

Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ tín dụng, trả góp