English Vietnamese
Hướng dẫn các cách sạc loa bluetooth mini đơn giản, an toàn

Hướng dẫn các cách sạc loa bluetooth mini đơn giản, an toàn

Nội dung bài viết

Sạc loa bluetooth rất quan trọng nếu bạn thường xuyên sử dụng thiết bị này để phục vụ cho trải nghiệm giải trí của mình. Tuy nhiên, việc sạc pin loa bluetooth không chỉ đơn giản là cắm sạc và chờ đợi. Cách sạc đúng chuẩn sẽ giúp thiết bị tránh được tình trạng chai pin, giúp dùng không bị gián đoạn trong những phút giây thư giãn tuyệt vời. Hãy cùng Smartzone tìm hiểu ngay cách sạc pin loa bluetooth mini nhé!

Khi nào nên biết cách sạc pin cho loa Bluetooth

Cách sạc loa Bluetooth tối ưu nhất là từ 20% đến không quá 80%. Khi PIN loa Bluetooth cảnh báo dưới 20%, khoảng từ 5% - 7%, bạn nên sạc PIN ngay lập tức. Thường xuyên để PIN yếu có thể gây tắt nguồn và kéo dài sẽ làm giảm tuổi thọ của PIN. Hãy chú ý đến phần trăm PIN được hiển thị trên loa Bluetooth để luôn đảm bảo chất lượng nhé!

Ngoài ra, bạn không nên vừa sạc vừa sử dụng loa Bluetooth. Hành động này có thể làm nóng loa, làm chai PIN và thậm chí có nguy cơ gây cháy nổ.

Xem thêm: Điểm danh 7 mẫu loa chống nước TỐT nhất trên thị trường ngày nay

Cách sạc pin loa bluetooth một cách an toàn và hiệu quả

Vậy làm thế nào để luôn đảm bảo chất lượng PIN? Dưới đây là tổng hợp các cách sạc loa Bluetooth đúng và an toàn nhất:

Sạc đầy PIN loa bluetooth khi mới mua về 

Khi mới mua loa Bluetooth, bạn nên sạc PIN từ 8-10 tiếng trước khi sử dụng. PIN loa Bluetooth khi chưa được sử dụng thường ở trạng thái ngủ, không có năng lượng tạm thời. Để đảm bảo chất lượng PIN, hãy sạc đầy trước khi sử dụng. Bạn có thể để sạc qua đêm để không cần chờ đợi lâu.

sac-day-pin-loa-bluetooth-khi-moi-mua-ve

Sạc đầy PIN loa bluetooth khi mới mua về

Không nên để PIN cạn rồi mới sạc 

Nhiều người dùng thường để PIN cạn rồi mới bắt đầu sạc, nhưng làm vậy thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ và chất lượng của PIN loa Bluetooth. Thay vào đó, hãy sạc PIN khi nó còn một lượng pin nhất định để đảm bảo tuổi thọ của PIN và tránh các vấn đề như chai pin, giảm công suất hay nguy cơ cháy hư PIN.

Dung lượng PIN để sạc loa Bluetooth thích hợp nhất là trong khoảng từ 20% - 80%. Khi PIN còn khoảng 5% - 7%, bạn bắt buộc phải sạc ngay. Hãy thường xuyên để ý đến mức hiển thị PIN trên loa Bluetooth để kịp thời sạc máy.

Thường xuyên sạc loa Bluetooth nếu không sử dụng 

Như đã đề cập, nếu loa không được sử dụng trong một khoảng thời gian thì PIN sẽ cạn năng lượng. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên sạc và giữ PIN ở mức 50% để đảm bảo máy không bị ảnh hưởng. Cách sạc loa này cũng sẽ hữu ích khi bạn bất chợt cần dùng.

Cách sạc loa pin Bluetooth mini là không nên phát nhạc khi đang sạc 

Vừa sạc vừa nghe nhạc là thói quen xấu rất phổ biến mà nhiều người dùng mắc phải. Việc vừa nạp - thoát năng lượng khiến PIN dễ bị nóng, dẫn đến chai PIN và có thể phát nổ. Khi PIN đã yếu, từ 5% đến 20%, bạn nên sạc ngay cho loa Bluetooth nhé.

Đảm bảo loa Bluetooth đã tắt nguồn trước khi sạc 

Nhiều người dùng không biết đến cách sạc PIN Bluetooth này. Thực tế, nếu bạn nhận được thông báo PIN yếu, hãy tắt nguồn và tiến hành sạc. Việc này giúp năng lượng nạp vào loa ổn định và quá trình sạc diễn ra nhanh hơn. Nếu không thể sạc ngay khi PIN báo yếu, bạn cũng có thể tắt nguồn để đảm bảo năng lượng không bị thất thoát. Cách sạc loa này góp phần tăng tuổi thọ của PIN đáng kể.

dam-bao-loa-bluetooth-da-tat-nguon-truoc-khi-sac

Đảm bảo loa Bluetooth đã tắt nguồn trước khi sạc

Không lạm dụng sạc dự phòng để sạc loa bluetooth 

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể sạc loa Bluetooth bằng sạc dự phòng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách sạc này vì có thể gây ra nhiều vấn đề. Sạc dự phòng thường có cường độ dòng điện không ổn định, làm giảm chất lượng âm thanh của loa. Nên chỉ nên sử dụng sạc dự phòng khi cần thiết, còn lại nên sử dụng sạc truyền thống.

khong-lam-dung-sac-du-phong-de-sac-loa-bluetooth

Không lạm dụng sạc dự phòng để sạc loa bluetooth

Cách sạc loa Bluetooth đúng cách là không nên sạc loa qua đêm 

Thực tế, bạn chỉ nên sạc loa Bluetooth qua đêm khi mới mua về và cần sạc nhồi cho loa sẵn sàng khởi động. Còn lại, bạn nên hạn chế sạc PIN qua đêm.

Sạc qua đêm thực sự tiết kiệm thời gian cho bạn. Tuy nhiên, cách sạc loa Bluetooth này có thể làm PIN bị chai, nóng và thậm chí gây cháy, nổ. Vì vậy, hãy sạc loa Bluetooth trong khoảng 3 tiếng, nếu đã đủ PIN thì nên rút sạc ra ngay.

Cách sạc pin loa bluetooth không cần ổ điện dễ nhất

Nếu đang ở bên ngoài và cần sạc pin cho loa Bluetooth nhưng không có ổ cắm điện, bạn có thể tham khảo những cách sạc dưới đây để "cứu nguy" ngay.

Sạc bằng pin dự phòng 

Pin dự phòng có kích thước nhỏ gọn và người dùng có thể dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài. Đây là phương thức tiện lợi để bạn có thể sạc loa Bluetooth khi không tìm thấy nguồn điện nào gần đó.

Sạc bằng điện thoại di động hoặc máy tính xách tay 

Nếu quên mang theo hoặc pin dự phòng đã hết, bạn có thể sử dụng nguồn năng lượng từ các thiết bị điện tử khác như smartphone, laptop,... để truyền pin sang cho loa Bluetooth. Chỉ cần có dây cáp với cổng vào phù hợp trên hai thiết bị, bạn đã có cách sạc pin loa Bluetooth tiện lợi khi đi ra ngoài.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đến lượng pin của điện thoại di động hoặc máy tính xách tay. Việc sạc loa Bluetooth có thể khiến các thiết bị còn lại cạn kiệt năng lượng và không thể đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác của bạn.

sac-bang-dien-thoai-di-dong-hoac-may-tinh-xach-tay

Sạc bằng điện thoại di động hoặc máy tính xách tay

Những điều cần lưu ý khi sạc pin cho loa Bluetooth mini để đảm bảo an toàn

Dưới đây là Smartzone đã tóm gọn cho bạn những lưu ý về cách sạc loa Bluetooth an toàn. Với những lưu ý này, sẽ giúp loa của bạn tăng tuổi thọ và hạn chế các chi phí sửa chữa.

  • Luôn để ý đến phần trăm PIN để sạc kịp thời.

  • Tránh vừa sạc vừa phát nhạc.

  • Ngắt kết nối Bluetooth khi sạc và sau khi dùng.

  • Nên tắt nguồn khi PIN yếu không thể sạc.

  • Thường xuyên sạc loa kể cả khi không sử dụng.

  • Sử dụng sạc chính hãng.

  • Không sạc qua đêm.

  • Tránh quá lạm dụng sạc dự phòng.

Xem thêm: Loa Sonos của nước nào? Bật mí địa chỉ mua loa Sonos chính hãng

Trên đây là những điều cần biết về cách sạc loa Bluetooth để bạn có thể duy trì hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị lâu dài. Việc sạc đúng cách không chỉ giúp loa hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hãy luôn chú ý đến phần trăm PIN, sử dụng sạc chính hãng và tránh các thói quen sạc không đúng chuẩn để loa Bluetooth luôn hoạt động hiệu quả.

← Bài trước Bài sau →
Tác giả: Trường Giang

Trường Giang - CEO của thương hiệu Smartzone. Tác giả Trường Giang phụ trách viết các bài viết chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với kiến thức chuyên gia về ngành công nghệ, các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, loa và phụ kiện âm thanh,... mang lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0964446084

Ngày sinh: 13/10/1991

Địa chỉ: 297 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: tgiangkc.ptit@gmail.com

Nội dung bài viết
icon

Giao hàng toàn quốc

Hỗ trợ giao hàng COD

icon

Hỗ trợ trả góp

Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

icon

Thanh toán linh hoạt

Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ tín dụng, trả góp