English Vietnamese
3+ máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu tốt nhất hiện nay

3+ máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu tốt nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Máy đọc sách giá dưới 1 triệu là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người trẻ hiện nay. Bạn có thể dễ dàng mang theo một chiếc máy đọc sách điện tử đến lớp học, nơi làm việc hoặc thậm chí trong các chuyến du lịch mà không cần lo lắng về trọng lượng hay không gian. Vậy có nên mua máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Smartzone giải đáp trong bài viết dưới đây! 

Có nên mua máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu?

Có nên mua máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu?

Nên mua máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu không? 

Khi người dùng có kinh phí dưới 1 triệu, việc tìm mua máy đọc sách giá rẻ trở thành một thách thức. Phần lớn các sản phẩm có sẵn trong tầm giá này thường là máy đọc sách đã qua sử dụng hoặc refurbished. 

Mặc dù có nhược điểm là đã qua sử dụng, nhưng một số ưu điểm của việc mua máy đọc sách giá rẻ này là bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Nếu bạn may mắn, có thể tìm được những chiếc máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu nhưng vẫn giữ được chất lượng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy đọc sách mới hoặc "xịn sò" hơn, hãy cân nhắc qua các lựa chọn dưới đây mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong phần tiếp theo.

Mua máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu- Nên hay không?

Mua máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu- Nên hay không? 

3 máy đọc sách chính hãng giá ưu đãi nhất hiện nay 

Ngoài việc đưa ra lời khuyên khi mua máy đọc sách dưới 1 triệu, dưới đây là 3 máy đọc sách chính hãng giá ưu đãi nhất mà bạn có thể tham khảo:  

Máy đọc sách Kindle Gen 11

Máy đọc sách Kindle Gen 11 được thiết kế siêu nhỏ gọn và tiện lợi, vừa vặn trong túi xách và dễ dàng mang theo bên mình. Với màn hình 6 inch và độ phân giải 300ppi, chất lượng hiển thị của nó làm cho từng chữ trở nên sắc nét, giống như bạn đang đọc trên tờ giấy thật. 

Điều đặc biệt là màn hình E-ink không chói, cho phép bạn tận hưởng trải nghiệm đọc tốt ngay cả dưới ánh sáng mạnh.

Thời lượng pin lên đến 6 tuần và khả năng sạc nhanh 9W thông qua cổng USB-C, máy đọc sách Kindle Gen 11 mang lại sự linh hoạt và tiện ích cho người dùng. Bạn có thể dễ dàng sạc nhanh thiết bị và sẵn sàng để tiếp tục hành trình đọc sách mà không cần lo lắng về thời gian sạc pin.

Máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 (11th) 16GB tại Smartzone

Máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 (11th) 16GB tại Smartzone 

Mức giá: 4,090,000₫

Máy đọc sách Boox Poke 5

Máy đọc sách Boox Poke 5 là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê đọc sách điện tử. 

Với thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng, máy có kích thước chỉ 153 x 107 x 6.8mm và trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 150g, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi.

Màn hình của Boox Poke 5 có kích thước 6 inch với độ phân giải cao, tạo ra hình ảnh sắc nét và chi tiết. Đặc biệt, công nghệ màn hình E-Ink giúp giảm mỏi mắt khi đọc sách trong thời gian dài và cung cấp trải nghiệm đọc giống như đang mở sách giấy thực sự.

Máy đọc sách Boox Poke 5

Máy đọc sách Boox Poke 5

Với khả năng hỗ trợ nhiều định dạng file, từ ePUB, TXT, PDF đến các định dạng hình ảnh như JPG và PNG, Boox Poke 5 cho phép bạn thoải mái đọc mọi loại tài liệu và ebook. 

Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp các tính năng thông minh như đèn nền đa cấp độ và chế độ đọc ấm áp, giúp bảo vệ mắt và mang lại trải nghiệm đọc sách thoải mái ngay cả vào ban đêm.

Mức giá: 4,990,000₫ 

Máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 8GB

Máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 đặt ra tiêu chuẩn mới với màn hình lớn 6.8 inch và độ phân giải cao 300ppi, đem lại trải nghiệm giống như đang đọc trên tờ sách giấy. Với 16 chế độ đọc khác nhau, máy sẵn lòng thích nghi với mọi điều kiện đọc sách mà bạn gặp phải. Điểm đáng chú ý là bộ nhớ trong lên đến 8GB và khả năng chống nước IPX8, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho bạn khi sử dụng thiết bị.

Máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 8GB

Máy đọc sách Kindle Paperwhite 5 8GB

Kindle Paperwhite 5 còn tạo ra một trải nghiệm đọc thú vị với hệ thống đèn nền kép, tương tự như mẫu cao cấp Kindle Oasis 3. Với 2 tông màu Ấm/Lạnh, bạn có thể điều chỉnh ánh sáng từ màu trắng sang màu vàng, tạo ra ánh sáng mềm mại và giảm áp lực cho mắt khi đọc vào ban đêm.

Mức giá: 4,990,000₫ 

Lưu ý khi chọn máy đọc sách giá rẻ

Kích thước và màn hình

Kích thước và chất lượng màn hình là yếu tố quan trọng đối với việc lựa chọn máy đọc sách phù hợp, ngay cả khi mua máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu đồng.

Nếu bạn ưa thích máy nhỏ gọn, thì kích thước màn hình là một điểm cần xem xét. Thường thì các máy đọc sách có kích thước màn hình tương tự như một cuốn sách bìa mềm, khoảng 15cm chiều rộng. 

Sự nhỏ gọn này giúp bạn dễ dàng chuyển từ sách giấy sang sách điện tử. Tuy nhiên, nếu bạn cần đọc sách giáo trình hoặc tài liệu làm việc, một màn hình lớn có thể là lựa chọn tốt hơn.

Kích thước và chất lượng màn hình là yếu tố quan trọng đối với việc lựa chọn máy đọc sách

Kích thước và chất lượng màn hình là yếu tố quan trọng đối với việc lựa chọn máy đọc sách

Thiết kế máy

Hiện nay, các máy đọc sách đã được trang bị đa dạng các phím vật lý, màn hình cảm ứng hoặc kết hợp cả hai công nghệ này. Phím vật lý cung cấp sự chính xác trong thao tác và tiết kiệm năng lượng pin. Tuy nhiên, chúng có thể gây khó khăn và không thoải mái do kích thước lớn và vị trí cố định. 

Mặt khác, màn hình cảm ứng thường dễ sử dụng và thoải mái hơn với hầu hết mọi người, nhưng có thể dễ bị nhòe và có trễ, đồng thời tiêu tốn năng lượng pin nhiều hơn.

Thiết kế máy đọc sách ngày càng nhỏ gọn và hiện đại

Thiết kế máy đọc sách ngày càng nhỏ gọn và hiện đại 

Các máy đọc sách hiện đại như Kobo Forma, Libra H2O, Pocketbook InkPad 3 Pro và Kindle Oasis đều có thiết kế hấp dẫn, nhẹ nhàng và dễ dàng mang theo hơn rất nhiều so với việc mang theo một chồng sách nặng nề.

Khả năng truy cập vào kho sách điện tử

Các nhà sản xuất máy đọc sách thường có các cửa hàng sách điện tử riêng, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại ebook miễn phí hoặc có phí. 

Ví dụ, máy Kindle từ Amazon cho phép bạn truy cập vào kho sách rộng lớn của họ, máy NOOK từ Barnes & Noble tương thích với cửa hàng sách của họ, và máy Kobo liên kết với Borders.

Một số máy không thể truy cập trực tiếp vào các cửa hàng sách trực tuyến nhưng bạn vẫn có thể đọc sách bằng cách tải ebook từ máy tính và chuyển sang máy đọc sách. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể trải nghiệm đa dạng nguồn sách mà không phụ thuộc hoàn toàn vào cửa hàng sách của nhà sản xuất máy đọc sách.

Máy Kindle từ Amazon cho phép bạn truy cập vào kho sách rộng lớn của họ

Máy Kindle từ Amazon cho phép bạn truy cập vào kho sách rộng lớn của họ

Thời lượng pin 

Hiện nay, đa số các máy đọc sách đều sử dụng pin có thời lượng sử dụng rất lâu. Ngay cả các dòng máy đơn giản và giá cả phải chăng như Kobo Glo và Kindle Paperwhite cũng có thể hoạt động liên tục trong vài tuần. 

Bí quyết của thời lượng pin dài này chính là nhờ công nghệ E-Ink, giúp tiêu thụ năng lượng chỉ khi màn hình thay đổi, ví dụ như khi bạn lật trang sách hoặc lướt qua các kho sách. Vì vậy, máy đọc sách thường có thể sử dụng lâu hơn so với các thiết bị sử dụng màn hình LCD.

Thời lượng pin của máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu rất đáng lưu tâm

Thời lượng pin của máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu rất đáng lưu tâm

Tuy nhiên, thời lượng pin cũng phụ thuộc vào một số yếu tố khác như việc kết nối Wi-Fi, sử dụng màn hình màu, tính năng lật trang tự động và độ sáng của màn hình. 

Không gian lưu trữ và khả năng kết nối

Sách điện tử thực sự là một giải pháp tiết kiệm không gian lưu trữ. Một máy đọc sách với bộ nhớ 8GB trung bình có thể chứa hơn 5.000 cuốn sách, đáp ứng đủ nhu cầu của hầu hết mọi người. 

Tuy nhiên, nếu bạn là một độc giả đam mê hoặc thích truyện tranh và sách nói, bạn nên quan tâm đến dung lượng lưu trữ hơn.

Sách điện tử thực sự là một giải pháp tiết kiệm không gian lưu trữ

Sách điện tử thực sự là một giải pháp tiết kiệm không gian lưu trữ

Xem xét các định dạng File

Khi chọn máy đọc sách, bạn cần xem xét khả năng xử lý các định dạng file tài liệu và ebook. Các định dạng phổ biến như ePUB, TXT, HTML và PDF thường được hỗ trợ. ePUB và PDF là những định dạng mở, cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết bị.

Tuy nhiên, các định dạng độc quyền như AZW của Amazon chỉ có thể mở trên máy đọc sách Kindle. Bạn có thể chuyển đổi các file AZW sang ePUB để đọc trên các thiết bị khác. 

Tương tự, các file truyện tranh có thể được chuyển đổi từ định dạng hình ảnh như JPG và PNG sang ePUB và PDF để phù hợp với máy đọc sách.

Khi chọn máy đọc sách, bạn cần xem xét khả năng xử lý các định dạng file tài liệu và ebook

Khi chọn máy đọc sách, bạn cần xem xét khả năng xử lý các định dạng file tài liệu và ebook

Chi phí 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy đọc sách với mức giá khác nhau, phản ánh sự đa dạng trong nhu cầu và ngân sách của người tiêu dùng. Một trong những lựa chọn cao cấp là máy Kindle Scribe, có giá khoảng 420 USD. 

Ngoài ra, có sự lựa chọn với giá cả hợp lý hơn là máy Kindle cơ bản của Amazon, có giá khoảng 80 USD. Giá của máy phụ thuộc vào công nghệ, màn hình và các tính năng bổ sung. 

Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các chi phí khác như vỏ bọc và bộ sạc, cùng chi phí mua sách điện tử nếu áp dụng.

Cân nhắc chi phí khi mua máy đọc sách

Cân nhắc chi phí khi mua máy đọc sách 

Mua máy đọc sách chính hãng tại Smartzone 

Smartzone là một nhà bán lẻ uy tín, đảm bảo bạn luôn nhận được sản phẩm chính hãng và chất lượng. Chúng tôi cung cấp các dòng máy đọc sách hàng đầu từ các thương hiệu nổi tiếng như Kindle, Kobo, và Onyx Boox, đảm bảo rằng bạn có nhiều lựa chọn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Smartzone cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tình và chuyên nghiệp. Bạn có thể nhận được sự tư vấn từ nhân viên am hiểu về sản phẩm, giúp bạn chọn ra máy đọc sách phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình cùng với các chính sách bảo hành đáng tin cậy.

Mua máy đọc sách chính hãng tại Smartzone

Mua máy đọc sách chính hãng tại Smartzone

Hi vọng với những gợi ý trên, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về việc mua máy đọc sách giá rẻ dưới 1 triệu đồng và các lựa chọn tốt trong phân khúc này. Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay việc sở hữu một máy đọc sách không còn là điều xa xỉ. Đừng ngần ngại theo dõi các ưu đãi và khuyến mãi từ Smartzone để có cơ hội sở hữu máy đọc sách với giá ưu đãi nhất.

Hãy ghé thăm Smartzone ngay hôm nay để khám phá và lựa chọn cho mình chiếc máy đọc sách phù hợp và tốt nhất!

← Bài trước Bài sau →
Tác giả: Trường Giang

Trường Giang - CEO của thương hiệu Smartzone. Tác giả Trường Giang phụ trách viết các bài viết chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với kiến thức chuyên gia về ngành công nghệ, các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, loa và phụ kiện âm thanh,... mang lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0964446084

Ngày sinh: 13/10/1991

Địa chỉ: 297 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: tgiangkc.ptit@gmail.com

Nội dung bài viết
icon

Giao hàng toàn quốc

Hỗ trợ giao hàng COD

icon

Hỗ trợ trả góp

Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

icon

Thanh toán linh hoạt

Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ tín dụng, trả góp