English Vietnamese
Hướng dẫn cách reset đồng hồ Garmin nhanh chóng

Hướng dẫn cách reset đồng hồ Garmin nhanh chóng

Nội dung bài viết

Chắc hẳn sau một khoảng thời gian dài sử dụng, đồng hồ của bạn sẽ gặp phải các tình huống trục trặc không lường trước. Có một số trường hợp bạn chỉ cần chỉnh sửa lại là được nhưng nhiều lúc thì bạn cần phải thiết lập lại toàn bộ dữ liệu. Vậy làm thế nào để thiết lập lại chúng? Cùng SmartZone tham khảo ngay cách reset đồng hồ Garmin qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu chung đồng hồ Garmin

  • Garmin Venu 2 Plus là dòng đồng hồ thông minh có màn hình amoled, là loại Garmin tốt nhất cho hầu hết mọi người và cũng là chiếc đồng hồ xuất sắc của dòng Venu. Mặc dù giá hơi cao, nhưng sự kết hợp giữa những tính năng theo dõi thể thao và đồng hồ thông minh trên Venu 2 Plus lại tạo nên một chiếc đồng hồ Garmin cực hấp dẫn.

  • Nếu như bạn đang theo đuổi một chiếc Garmin thông minh nhưng ngân sách lại không nhiều, hãy xem Venu Sq 2. Nó ít tính năng hơn chút nhưng vẫn có các chức năng rất giá trị. 

Giới thiệu về dòng đồng hồ Garmin

Giới thiệu về dòng đồng hồ Garmin

  • Garmin Vivoactive 4 về cơ bản sẽ giống đồng hồ Venu nhưng màn hình có độ phân giải thấp hơn và thời lượng pin dài hơn. Có mức giá cũng rẻ hơn. 

  • Nếu bạn chủ yếu thích dùng khi chạy bộ, thì lựa chọn của bạn cho chiếc đồng hồ chạy bộ Garmin tốt nhất chính là Garmin 955. Phiên bản năng lượng mặt trời (Garmin 955 Solar) nói riêng đang là chiếc đồng hồ chạy bộ GPS tốt nhất ở trên thị trường.

  • Một lựa chọn khác rẻ hơn là Garmin Forerunner 55, hiện là một trong những chiếc đồng hồ dành cho chạy bộ tốt nhất mà bạn có thể mua. SmartZone gọi Forerunner 55 là “một chiếc đồng hồ chạy hoàn hảo nhất”. Có giá gần 5 triệu đồng. Ngoài ra, Garmin 255 cũng là một chiếc đồng hồ cực kì ấn tượng cho môn chạy bộ nói riêng hay ba môn phối hợp nói chung. 

  • Sẽ thật là thiếu sót nếu như không nhắc đến Garmin Fenix ​​7. Đây là dòng đồng hồ đa thể thao tốt nhất mà bạn nên mua. Bạn sẽ có quyền truy cập vào rất nhiều tính năng, thích hợp với những người đam mê hoạt động ngoài trời. Nhiều phiên bản thậm chí còn có tính năng sạc năng lượng mặt trời.

  • Nếu mà bạn có cổ tay nhỏ thì Garmin Lily là một dòng nên được xem xét. Đây cũng là chiếc đồng hồ theo dõi thể dục tốt, mặc dù nó thiếu những tính năng so với các đồng hồ có giá tương tự của nhà Garmin.

Xem thêmReview đồng hồ Garmin chi tiết NHẤT

Khi nào cần phải reset đồng hồ Garmin

Khi nào nên reset lại đồng hồ

Khi nào nên reset lại đồng hồ 

Khi đồng hồ thông minh của bạn sau khoảng thời gian dài sử dụng thường gặp các tình huống như sau:

  • Đồng hồ không bắt được các tín hiệu từ vệ tinh.

  • Smartwatch cần phải khôi phục lại cài đặt mặc định.

  • Đồng hồ hoạt động không đúng cách hoặc sai trình tự.

Đối với các tình trạng như trên thì bạn buộc phải thực hiện cách reset đồng hồ Garmin thì mới có thể sử dụng được. Đặc biệt chứ ý khi tiến hành khôi phục cài đặt lại tất cả các dữ liệu như: lịch sử hoạt động, tuyến đường, bài tập thể dục,..của bạn sẽ bị xóa.

Vậy nên trước khi reset bạn cần xem nội dung liên quan để biết những thông tin về cách sao lưu dữ liệu người dùng vào các bước thiết lập trước khi tiếp tục.

Thực hiện Master Reset lại đồng hồ

Cách reset đồng hồ Garmin đơn giản và nhanh chóng

Cách reset đồng hồ Garmin đơn giản và nhanh chóng

Trước khi thực hiện Master Reset bạn phải đảm bảo đồng hồ đã được tắt nguồn. Nếu như đồng hồ không tắt nguồn thì hãy bấm và giữ nút “Light” trên thiết bị cho tới khi màn hình bị tắt đi.

Cách này cũng sẽ giúp đồng hồ tắt nguồn nhưng bạn chỉ nên sử dụng khi mà không thể tắt nguồn bình thường được.

Sau khi tắt nguồn, bạn tiến hành những bước sau để cài đặt lại toàn bộ dữ liệu:

  • Bước 1: Nhấn và giữ nút “Back/Lap”

  • Bước 2: Khởi động lại đồng hồ trong khi tiếp tục giữ “Back/Lap”

  • Bước 3: Thả nút “Back/Lap” khi thấy thông báo "Clear user data?" xuất hiện trên màn hình. Bấm chọn “Yes”.

Lưu ý: Nếu đã thực hiện cách reset đồng hồ Garmin thành công thì khi smartwatch khởi động lại sẽ đi tới phần thiết lập ban đầu. Nếu không reset được bạn phải thử thực hiện các bước trên một lần nữa.

Sau khi reset xong, bạn cần đặt chiếc đồng hồ ra bên ngoài trời ít nhất 20 phút để thiết bị có thể bắt được dữ liệu vệ tinh.

Thiết lập lại Master Reset trên thiết bị

Những bước thực hiện khi reset lại đồng hồ

Những bước thực hiện khi reset lại đồng hồ

Nếu đã thực hiện những bước cài lại ở trên mà vẫn không hoạt động được, bạn nên tham khảo phương pháp sau đây để thiết lập lại đồng hồ.

Đầu tiên vẫn hãy đảm bảo đồng hồ đã được tắt nguồn. Sau đó, bạn thực hiện theo thứ tự những bước sau:

  • Bước 1: Nhấn và giữ các nút “Down”, “Start” và “Back”.

  • Bước 2: Bật nguồn đồng hồ trong khi đang giữ các nút này.

  • Bước 3: Sau một tiếng bíp đầu tiên, hãy nhả nút “Start”.

  • Bước 4: Sau tiếng bíp thứ hai thì thả các nút còn lại. Lúc này thì đồng hồ đã được reset lại.

Gợi ý: Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ Garmin

Ở trên, SmartZone Đã chia sẻ những thông tin hữu ích về cách reset đồng hồ Garmin đơn giản và nhanh chóng dựa trên những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế về sản phẩm này. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết được cách reset lại đồng hồ của mình khi gặp sự cố. Từ đó giúp chiếc smartwatch của bạn lúc nào cũng ở trong trạng thái hoạt động hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công khi thực hiện những điều trên nhé!

← Bài trước Bài sau →
Tác giả: Trường Giang

Trường Giang - CEO của thương hiệu Smartzone. Tác giả Trường Giang phụ trách viết các bài viết chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với kiến thức chuyên gia về ngành công nghệ, các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, loa và phụ kiện âm thanh,... mang lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0964446084

Ngày sinh: 13/10/1991

Địa chỉ: 297 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: tgiangkc.ptit@gmail.com

Nội dung bài viết
icon

Giao hàng toàn quốc

Hỗ trợ giao hàng COD

icon

Hỗ trợ trả góp

Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

icon

Thanh toán linh hoạt

Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ tín dụng, trả góp