English Vietnamese
Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ Garmin

Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ Garmin

Nội dung bài viết

Đồng hồ Garmin nổi bật nhất vẫn là dòng Garmin Forerunner trong số những series đồng hồ Garmin ở trên thị trường hiện nay. Vì được cải tiến nhiều ở tính năng nên đôi lúc sẽ hơi khó sử dụng cho người mới. Bài viết này, SmartZone sẽ hướng dẫn sử dụng đồng hồ Garmin chi tiết cho các bạn.

Garmin Forerunner có rất nhiều series nên để hướng dẫn các bạn được một cách chi tiết nhất, SmartZone sẽ lấy Garmin Forerunner 55 làm ví dụ nhé!

Cách sử dụng đồng hồ Garmin Forerunner 55

4 bước kết nối Garmin 55 với điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng Garmin Connect và bắt đầu tạo tài khoản. 

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý,  phân tích dữ liệu từ Garmin 55 ở trên điện thoại của bạn. Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí trên App Store hay CH Play tại Garmin.com.vn/products/apps/garmin-connect-mobile/

Sau khi tải xong, bạn mở ứng dụng lên và làm theo hướng dẫn để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Bật đồng hồ Garmin 55 lên

Để bật đồng hồ, bạn hãy nhấn và giữ nút “Light” trên đồng hồ cho tới khi thấy logo Garmin hiện lên. Sau đó, bạn cần chọn ngôn ngữ mong muốn cho đồng hồ.

Cách sử dụng đồng hồ Garmin cho người mới

Cách sử dụng đồng hồ Garmin cho người mới

Bước 3: Kết nối đồng hồ với Smartphone

Trên màn hình đồng hồ, bạn chọn “Yes” khi được hỏi là có muốn kết nối với điện thoại hay không? Trên điện thoại, bạn mở lại ứng dụng Garmin Connect và chọn chữ “Tìm kiếm thiết bị tương thích“.

Sau đó, chọn “Forerunner” và chọn đồng hồ của bạn. Tiếp theo, ấn chọn “Kết nối thiết bị” và nhập mã số 6 chữ số xuất hiện ở trên đồng hồ. Sau khi đã nhập mã số, bạn hãy chờ cho ứng dụng hoàn tất việc kết nối.

Bước 4: Hoàn thành việc cài đặt và sử dụng

Sau khi kết nối thành công, bạn cần cài đặt những thông tin cá nhân, mục tiêu và cài đặt khác trên ứng dụng. Bạn có thể xem và phân tích dữ liệu từ đồng hồ như: nhịp tim, vận tốc, quãng đường và nhiều thông số khác. 

Như vậy, bạn đã có thể sử dụng Garmin 55 với điện thoại của mình rồi.

Xem thêm: Review đồng hồ Garmin chi tiết NHẤT

Các nút điều khiển trên đồng hồ Garmin 55 

Người dùng nên tìm hiểu về những nút điều khiển trên smartwatch để biết cách sử dụng đồng hồ Garmin Forerunner 55. Với các tính năng và chức năng linh hoạt cùng việc sử dụng những phím vật lý trên đồng hồ Garmin 55, bạn sẽ tận dụng được hết tiềm năng của sản phẩm này.

Đồng hồ đa dạng màu sắc, nhiều tính năng nổi bật

Đồng hồ đa dạng màu sắc, nhiều tính năng nổi bật

Đồng hồ Garmin phiên bản 55 có trang bị 5 phím vật lý: Light, Down, Up ở bên trái và Start-Stop, Back ở bên phải. Tên của mỗi phím đã cho có chức năng tương ứng của nó.

  • Up/Down/Back là các phím điều hướng, giúp bạn dễ dàng di chuyển trong các menu và phần giao diện của đồng hồ. Bạn có thể sử dụng những phím này để duyệt qua các tùy chọn.

  • Phím Light được dùng để khởi động hay bật đèn nền của đồng hồ. Khi cần sáng màn hình trong điều kiện thiếu sáng thì bạn chỉ cần nhấn phím” Light” và đèn nền sẽ được kích hoạt.

  • Phím Start/Stop có chức năng bấm giờ trong những bài tập của bạn. Bạn có thể sử dụng phím này để bắt đầu và dừng lại khi thực hiện xong những hoạt động thể dục, giúp bạn dễ theo dõi thời gian và hiệu suất của mình.

Ngoài ra, đồng hồ Garmin 55 còn hỗ trợ các thao tác nâng cao hơn. Bạn có thể bấm và giữ nút “Light” để truy cập ngay vào trình đơn điều khiển, nơi bạn sẽ tìm thấy các cài đặt, chức năng khác của đồng hồ.

Bấm và giữ nút “Up” để truy cập vào giao diện Menu, nơi bạn tìm thấy những tùy chọn và chức năng chi tiết hơn để tuỳ chỉnh đồng hồ theo từng nhu cầu cá nhân của mình.

Phím Start/Stop có chức năng như một nút chọn, cho phép bạn có thể truy cập sâu hơn vào những dữ liệu cụ thể và tùy chỉnh đồng hồ theo ý muốn. Bằng cách sử dụng phím này với các phím điều hướng, bạn sẽ dễ dàng tương tác với đồng hồ Garmin 55.

Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ Garmin dễ dàng

Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ Garmin dễ dàng

Cuối cùng, nếu trường hợp khẩn cấp khi mà bạn cần liên lạc với một người hay tổ chức, bạn có thể giữ nút “Light” cho tới khi đồng hồ rung lên 3 lần. Khi đó, một thông báo khẩn cấp sẽ được tự động gửi đi thông qua tin nhắn SMS và email, để giúp bạn có thể yêu cầu sự trợ giúp một cách nhanh chóng.

Tính năng nổi bật của Garmin Forerunner 55

1. Gợi ý bài tập

Đồng hồ Garmin Forerunner 55 mang tới cho bạn các tính năng gợi ý bài tập hàng ngày đa dạng và thích hợp với từng cá nhân. Bằng cách theo dõi lịch sử những bài tập trước đó với các chỉ số sức khỏe của bạn, nó sẽ tự đề xuất các bài tập phù hợp với cá nhân của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tập luyện tốt nhất, đạt được mục tiêu sức khỏe của mình.

2. Pacepro

Đối với những người có đam mê thể thao và quan tâm tới sức khỏe, tính năng Pacepro có trên đồng hồ Garmin Forerunner 55 sẽ là một điểm nhấn đáng kể. 

So với mẫu Forerunner 45 trước đó, Forerunner 55 được trang bị thêm tính năng Pacepro mạnh mẽ. Tính năng này sẽ cho phép bạn theo dõi được chi tiết hoạt động chạy bộ, lập kế hoạch luyện tập và kiểm soát tốc độ, thời gian luyện tập ở mỗi chặng đường khác nhau.

Bạn nên lựa chọn mua đồng hồ Garmin Forerunner 55

Bạn nên lựa chọn mua đồng hồ Garmin Forerunner 55

3. Cố vấn và phục hồi

Sau khi hoàn thành những bài tập và luyện tập sức khỏe, việc nghỉ ngơi đúng cách là rất quan trọng với sức khỏe của người dùng. Forerunner 55 sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác về thời gian nghỉ ngơi cần thiết sau các hoạt động vận động mạnh, giúp bạn chuẩn bị tốt cho kế hoạch luyện tập tiếp theo.

4. Định vị GPS chính xác

Tính năng GPS được tích hợp sẵn vào trong máy sẽ giúp bạn xác định được vị trí dễ dàng. Nhất là khi bạn phải tập luyện những môn như: chạy bộ, đạp xe hoặc leo núi,…Hệ thống định vị nhà Garmin khá xịn sò nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ chính xác của nó.

Gợi ý: Nên mua đồng hồ Garmin nào? 5 mẫu nên mua NHẤT hiện nay

Trên đây, SmartZone đã hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ Garmin Forerunner 55 cho người mới. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn biết được cách thao tác và sử dụng thiết bị này. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của chúng mình. Tiếp tục theo dõi Smartzone để được cập nhật liên tục các thông tin về công nghệ mới nhất nhé.

 
← Bài trước Bài sau →
Tác giả: Trường Giang

Trường Giang - CEO của thương hiệu Smartzone. Tác giả Trường Giang phụ trách viết các bài viết chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với kiến thức chuyên gia về ngành công nghệ, các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, loa và phụ kiện âm thanh,... mang lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0964446084

Ngày sinh: 13/10/1991

Địa chỉ: 297 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: tgiangkc.ptit@gmail.com

Nội dung bài viết
icon

Giao hàng toàn quốc

Hỗ trợ giao hàng COD

icon

Hỗ trợ trả góp

Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

icon

Thanh toán linh hoạt

Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ tín dụng, trả góp