English Vietnamese
[Giải đáp] Đèn pin có được mang lên máy bay không?

[Giải đáp] Đèn pin có được mang lên máy bay không?

Nội dung bài viết

Đèn pin có được mang lên máy bay không đang là nỗi thắc mắc của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người lần đầu mới đi lần đầu. Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho mình thông qua bài viết mà Smartzone chia sẻ dưới đây nhé. 

Đèn pin có được mang lên máy bay không?

Đèn pin có được mang lên máy bay không?

Đèn pin có được mang lên máy bay hay không?

Đèn pin là một vật dụng quan trọng không thể thiếu trong các chuyến du lịch xa, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động ngoại ô như leo núi hay đi rừng. Tuy nhiên, việc mang đèn pin lên máy bay đôi khi gây ra những lo lắng và băn khoăn cho hành khách, đặc biệt là khi đó là đèn pin sử dụng pin Lithium Ion (Li-ion). Li-ion có khả năng lưu trữ năng lượng cao nhưng cũng có nguy cơ cháy nổ nếu bị tác động bên ngoài.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ các quy định của các hãng hàng không và các tổ chức quốc tế như ICAO, Smartzone xác nhận rằng đèn pin có được mang lên máy bay, với điều kiện tuân thủ các quy định về an toàn cụ thể. Điều này đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay.

Đèn pin có được mang lên máy bay nhưng phải tuân thủ các quy định về an toàn

Đèn pin có được mang lên máy bay nhưng phải tuân thủ các quy định về an toàn

Vì sao lại có những yêu cầu về việc mang đèn pin lên máy bay?

Pin Li-ion được xếp vào hạng mục dễ gây cháy nổ nhất, đặc biệt trong điều kiện thay đổi áp suất lớn trên máy bay. Các tình huống như va chạm, rơi, tiếp xúc gần nguồn lửa, hoặc lỗi nội tại của pin đều có thể làm tăng nguy cơ cháy nổ. 

Trong không gian hẹp và gần các vật liệu dễ cháy, một nguồn cháy nhỏ cũng có thể trở thành mối nguy hiểm lớn. Vì vậy, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã cấm vận chuyển pin Li-ion trong khoang hàng và hành lý ký gửi của các chuyến bay hành khách.

Vì sao lại có những yêu cầu về việc mang đèn pin lên máy bay?

Vì sao lại có những yêu cầu về việc mang đèn pin lên máy bay?

Tuy nhiên, vì pin Li-ion phổ biến trong các thiết bị cầm tay, ICAO vẫn cho phép hành khách mang theo chúng trong hành lý xách tay. Điều này cho phép tiếp viên trên máy bay nếu gặp sự cố cháy, có thể nhanh chóng tiếp cận và dập tắt ngọn lửa bằng bình dập cháy trên máy bay.

Tổ chức nào quy định việc đèn pin có được mang lên máy bay không?

Thông tin về quy định vận chuyển hàng hóa và hành lý bằng đường hàng không được quản lý bởi Tổ chức Hàng Không Dân Dụng Quốc Tế (ICAO), một tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc. 

ICAO chịu trách nhiệm soạn thảo và đưa ra các quy định về hàng không trên toàn thế giới. Tổ chức này được thành lập vào ngày 4 tháng 4 năm 1947, với trụ sở chính đặt tại Montreal, Canada.

Việc đèn pin có được mang lên máy bay không được quy định bởi ICAO

Việc đèn pin có được mang lên máy bay không được quy định bởi ICAO

ICAO có nhiệm vụ thiết lập các tiêu chuẩn và quy định bắt buộc đối với ngành hàng không, để các quốc gia thành viên thực hiện. Công việc của ICAO bao gồm quy định về quyền giao thông quốc tế, quyền tự do bầu trời, phát triển cơ sở hạ tầng, chuẩn mực cho các tài liệu hành trình, ...

ICAO có 191 thành viên, trong đó có Việt Nam, gia nhập vào ngày 12/4/1981. Ngoài các quy định của ICAO, các hãng hàng không cũng có quy định riêng về vận chuyển hàng hóa và hành lý. 

Các hãng hàng không nội địa phổ biến ở Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways đều có các quy định riêng và cung cấp thông tin chi tiết cho hành khách. Điều này giúp đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa và hành lý được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả.

Những quy định về việc có được mang đèn pin lên máy bay không

ICAO - Tổ chức Hàng Không Dân Dụng Quốc Tế đã đưa ra các quy định nghiêm ngặt về việc mang pin lên máy bay, bao gồm:

  •  Đèn pin có được phép mang lên máy bay với điều kiện là dưới hình thức hành lý xách tay (đặc biệt là pin li-ion).

  • Pin Li-ion không được chấp nhận trong hành lý ký gửi và không được vận chuyển trong khoang hàng của máy bay chở khách.

  • Chỉ các pin Li-ion được đủ điều kiện an toàn mới được phép gửi trên máy bay chở hàng, tuân thủ đầy đủ các chứng chỉ an toàn theo quy định.

  • Pin có dung lượng trên 160 Wh (tương đương 32.000 mAh) đều bị nghiêm cấm mang lên máy bay, kể cả dưới dạng hành lý xách tay. Lý do là vì thông số này vượt ngưỡng an toàn và có nguy cơ cháy nổ cao. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý. Các thông số về nguồn gốc, công suất, dung lượng của pin cần được ghi rõ để kiểm tra khi có yêu cầu.

  • Khi mang pin lên máy bay, người dùng nên giữ dung lượng pin dưới 30%, cài đặt chế độ khóa hoặc thậm chí tháo rời pin để đảm bảo an toàn. Trong quá trình cất cánh, không được sử dụng pin để thực hiện bất kỳ công việc nào trừ khi có yêu cầu từ tiếp viên.

Trên đây là những chia sẻ giải đáo cho thắc mắc đèn pin có được mang lên máy bay không. Hy vọng qua những thông tin mà Smartzone cung cấp sẽ giúp bạn tránh phải gặp phải các vấn đề không mong muốn khi đi máy bay. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

← Bài trước Bài sau →
Tác giả: Trường Giang

Trường Giang - CEO của thương hiệu Smartzone. Tác giả Trường Giang phụ trách viết các bài viết chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với kiến thức chuyên gia về ngành công nghệ, các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, loa và phụ kiện âm thanh,... mang lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0964446084

Ngày sinh: 13/10/1991

Địa chỉ: 297 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: tgiangkc.ptit@gmail.com

Nội dung bài viết
icon

Giao hàng toàn quốc

Hỗ trợ giao hàng COD

icon

Hỗ trợ trả góp

Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

icon

Thanh toán linh hoạt

Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ tín dụng, trả góp