English Vietnamese
Không kết nối bluetooth với loa - Nguyên nhân và cách khắc phục dễ nhất

Không kết nối bluetooth với loa - Nguyên nhân và cách khắc phục dễ nhất

Nội dung bài viết

Loa Bluetooth ngày càng trở thành phụ kiện phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, tình trạng không kết nối bluetooth với loa có thể gây khó chịu cho người dùng. Đừng lo lắng, phương pháp khắc phục dưới đây sẽ giúp loa Bluetooth của bạn hoạt động trở lại bình thường. Hãy tham khảo ngay bài viết này của Smartzone nhé!

Nguyên nhân gây ra các sự cố bluetooth không kết nối được với loa

Nhiều người thắc mắc về lý do tại sao loa Bluetooth không kết nối được. Cụ thể, tình trạng này thường xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng loa Bluetooth mất kết nối.

Loa Bluetooth bị ngắt, gián đoạn tín hiệu kết nối

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến loa Bluetooth không kết nối được là tình trạng bị ngắt hoặc gián đoạn tín hiệu kết nối với các thiết bị phát sóng. Ngay cả khi tên thiết bị vẫn hiển thị, bạn vẫn không thể thiết lập kết nối.

loa-bluetooth-bi-ngat-gian-doan-tin-hieu-ket-noi

Loa Bluetooth bị ngắt, gián đoạn tín hiệu kết nối

Thiết bị phát sóng không kết nối được với loa

Không thể kết nối điện thoại với loa Bluetooth có thể do không tìm thấy tín hiệu kết nối của nhau. Nguyên nhân có thể là:

  • Thiết bị phát hoặc hệ thống loa Bluetooth đang kết nối với thiết bị ngoại vi khác, vì vậy không thể thiết lập kết nối với nhau.

  • Loa Bluetooth và thiết bị phát đặt ở vị trí xa nhau ngoài phạm vi kết nối tín hiệu.

  • Thiết bị phát của bạn có thể bị treo máy, dẫn đến hệ thống loa Bluetooth không thể kết nối.

Ngoài các nguyên nhân cơ bản trên, trường hợp không thể kết nối Bluetooth điện thoại với hệ thống loa cũng có thể do loa hết pin hoặc do loa Bluetooth của bạn đặt ở vị trí có nhiều tín hiệu từ môi trường xung quanh.

Xem thêm: Điểm danh 7 mẫu loa chống nước TỐT nhất trên thị trường ngày nay

Các cách giải quyết để khắc phục vấn đề không kết nối được bluetooth với loa

Loa Bluetooth ngày càng phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, loa có thể gặp phải các lỗi hoặc hư hỏng gây khó chịu cho người dùng. Dưới đây là một số phương pháp để xử lý lỗi không kết nối được loa bluetooth:

Hiện tượng mất kết nối Bluetooth với loa

Để khắc phục sự cố kết nối bluetooth với loa không được hoặc mất kết nối hoàn toàn, người dùng chỉ cần đồng thời tắt kết nối Bluetooth trên loa và thiết bị phát để làm mới lại. Sau đó, tiến hành kết nối lại và kiểm tra.

hien-tuong-mat-ket-noi-bluetooth-voi-loa

Hiện tượng mất kết nối Bluetooth với loa

Về sự cố không tìm thấy loa Bluetooth

Trong trường hợp này, người dùng cũng nên tắt tính năng Bluetooth trên loa và thiết bị phát tín hiệu, sau đó bật lại. Đồng thời, cần đặt loa và điện thoại gần nhau, khoảng cách trong vòng 5-10m. Ngoài ra, cần đảm bảo loa Bluetooth và thiết bị phát không kết nối với thiết bị khác để đảm bảo kết nối được tối ưu nhất.

Trường hợp hoàn toàn không kết nối được với loa bluetooth

Nếu gặp phải tình trạng này, người dùng nên ngắt kết nối của cả loa và thiết bị phát tín hiệu, sau đó khởi động lại cả hai thiết bị này. Đồng thời, cần đảm bảo mức dung lượng pin đủ để sử dụng ổn định cho cả hai thiết bị ở mức tốt nhất.

truong-hop-hoan-toan-khong-ket-noi-duoc-voi-loa-bluetooth

Trường hợp hoàn toàn không kết nối được với loa bluetooth

Các sự cố phổ biến thường gặp khi sử dụng loa Bluetooth

Nếu loa không thể ghép đôi với thiết bị phát, trong quá trình sử dụng loại loa này, người dùng có thể gặp phải một số sự cố khác. Dưới đây là các thông tin bạn có thể tham khảo để nhận biết và khắc phục nhanh chóng nhất cho loa Bluetooth của mình.

Loa Bluetooth không bật được nguồn

Nếu loa Bluetooth không bật nguồn được, có thể do các nguyên nhân sau:

  • Loa Bluetooth hết pin. Người dùng chỉ cần sạc đầy pin cho loa và bật nguồn để sử dụng và kết nối lại ổn định.

  • Nếu pin vẫn đầy, có thể loa đã bị lỗi phần cứng bên trong. Trong trường hợp này, người dùng cần mang thiết bị đến các cơ sở sửa chữa để kiểm tra và được hỗ trợ tốt nhất. Họ nên chọn các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng âm thanh sau khi sửa chữa.

Pin loa Bluetooth bị hỏng

Thường thì một chiếc loa Bluetooth có thể hoạt động liên tục khoảng 10 tiếng. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và thời gian sử dụng, pin có thể suy giảm chất lượng, giảm thời lượng sử dụng xuống chỉ còn khoảng 1-2 tiếng mỗi lần sạc.

Nếu gặp phải lỗi này, người dùng cần thay thế pin mới. Bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ thay pin đảm bảo chất lượng.

pin-loa-bluetooth-bi-hong

Pin loa Bluetooth bị hỏng

Loa bị ngấm nước

Hiện nay, hầu hết các loại loa Bluetooth không được trang bị công nghệ chống nước, do đó tính năng này sẽ suy giảm dần sau thời gian sử dụng. Nếu người dùng gặp trường hợp loa bị ngấm nước, việc đầu tiên cần làm là tắt nguồn thiết bị. Sau đó sử dụng máy sấy để làm khô loa.

Tuy nhiên, nếu đã thực hiện biện pháp trên mà loa Bluetooth không bật lên, điều đó có nghĩa là hệ thống loa của bạn đã bị hư hỏng nặng. Lúc này bạn cần mang ngay đến các cơ sở sửa chữa để kiểm tra và khắc phục.

Loa Bluetooth bị treo

Một trong những lỗi phổ biến ở loa Bluetooth là hiện tượng loa bị treo và không thể tắt nguồn được. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là:

Loa chỉ bị treo tạm thời do chưa nhận được tín hiệu âm thanh từ thiết bị phát. Hoặc có thể do lỗi từ thiết bị phát tín hiệu âm thanh đang bị treo, mất khả năng kết nối với loa Bluetooth. Nếu gặp phải tình trạng này, người dùng nên giữ nút nguồn của loa để dừng trạng thái phát nhạc và khởi động lại loa. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể ngắt/mở kết nối Bluetooth trên thiết bị phát tín hiệu âm thanh để tắt loa Bluetooth của bạn.

loa-bluetooth-bi-treo

Loa Bluetooth bị treo

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết nối loa Sonos đơn giản

Địa chỉ mua loa bluetooth uy tín, giá tốt

Smartzone là địa chỉ mua loa Bluetooth uy tín với giá cả cạnh tranh. Chúng tôi hiện đang cung cấp các sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng như Sonos, Marshall, Vifa mini, B&O. Smartzone cam kết chất lượng và dịch vụ hàng đầu.

Khách hàng có thể trải nghiệm âm thanh tuyệt vời từ những mẫu loa hiện đại, tích hợp công nghệ tiên tiến. Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và chế độ bảo hành chu đáo, Smartzone đảm bảo mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Ghé thăm Smartzone để tìm kiếm loa Bluetooth phù hợp nhất cho bạn.

Liên hệ:

  • https://smartzone.vn/

  • Tầng 1 số 297 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

  • 0888.791.886

  • ceo.smartzone@gmail.com

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến khiến bạn không kết nối bluetooth với loa. Tuy nhiên, với những biện pháp khắc phục đơn giản như tắt và bật lại Bluetooth, đặt thiết bị gần nhau và kiểm tra pin, bạn có thể giải quyết nhanh chóng tình trạng này. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy liên hệ với đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ kỹ thuật và khắc phục triệt để.

← Bài trước Bài sau →
Tác giả: Trường Giang

Trường Giang - CEO của thương hiệu Smartzone. Tác giả Trường Giang phụ trách viết các bài viết chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với kiến thức chuyên gia về ngành công nghệ, các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, loa và phụ kiện âm thanh,... mang lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Số điện thoại: 0964446084

Ngày sinh: 13/10/1991

Địa chỉ: 297 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: tgiangkc.ptit@gmail.com

Nội dung bài viết
icon

Giao hàng toàn quốc

Hỗ trợ giao hàng COD

icon

Hỗ trợ trả góp

Hỗ trợ trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng

icon

Thanh toán linh hoạt

Hỗ trợ thanh toán tiền mặt, thẻ tín dụng, trả góp