Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc (hard reset) các sản phẩm của Sonos
- Người viết: Support F1 GenZ lúc
- Tin tức
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đặt lại sản phẩm Sonos về cài đặt gốc. Nếu bạn đang cố gắng khởi động lại sản phẩm Sonos của mình, vui lòng xem bài viết của chúng tôi về khởi động lại sản phẩm Sonos để tìm hiểu cách thực hiện.
Tổng hợp các thiết bị loa Sonos
Quá trình này sẽ xóa thông tin đăng ký, nội dung được lưu vào My Sonos và các dịch vụ âm nhạc khỏi sản phẩm Sonos. Điều này thường được thực hiện trước khi chuyển quyền sở hữu cho người khác. Ứng dụng Sonos của bạn cũng có thể khuyên bạn nên thực hiện quy trình này nếu nó không thể tìm thấy sản phẩm của bạn trong quá trình thiết lập. Nếu bạn muốn xóa dữ liệu từ nhiều sản phẩm Sonos, bạn sẽ cần thực hiện các bước này trên mỗi sản phẩm.
Lưu ý: Việc đặt lại tất cả các sản phẩm trong hệ thống của bạn sẽ xóa vĩnh viễn dữ liệu hệ thống của bạn. Nó không thể được khôi phục. Chúng tôi không khuyên bạn nên đặt lại sản phẩm Sonos của mình như một bước khắc phục sự cố.
Các dòng loa Sonos
Sonos Arc, Arc Ultra, Era 300 và Era 100
- Ngắt kết nối nguồn diện
- Ấn và giữ nút Bluetooth trong khi kết nối lại với nguồn điện
- Tiếp tục giữ nút Bluetooth cho đến khi đèn báo phía trước nhấp nháy chuyển màu Cam (Orange) và Trắng (White)
- Đèn báo chuyển màu Xanh lá (Green)báo hiệu việc khôi phục cài đặt gốc đã hoàn thành và thiết bị sẵn sàng cho cài đặt mới
Sonos Roam, Roam 2 và Roam SL
- Ấn và giữ nút Power phía sau loa trong vòng 5 giây để tắt thiết bị. Bạn sẽ nghe thấy tiếng nhạc và đèn báo mặt trước sẽ tắt.
- Trong khi giữ nút Play/Pause, ấn giữ nút Power
- Tiếp tục ấn và giữ nút Power cho đến khi đèn báo mặt trước nhấp nháy màu Cam (Orange) và Trắng (White)
- Khi đèn báo chuyển sang nhấp nháy màu Xanh lá (Green), quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn thành.
Sonos Move và Move 2
- Nhấc chiếc loa Move khỏi đế sạc
- Ấn và giữ nút Power ở mặt sau của chiếc Move hoặc Move 2 của bạn trong ít nhất 5 giây để tắt. Sẽ có âm thanh thông báo và đèn báo hiệu tắt.
- Ấn nút Power để khởi động loa hoặc đặt loa vào đế sạc.
- Trong khi loa khởi động, ấn và giữ các nút sau: Nút Join đối với loa Move, nút Bluetooth đối với loa Move 2.
- Tiếp tục giữ nút trên cho đến khi đèn báo nhấp nháy màu Cam (Orange) và Trắng (White)
- Khi đèn báo chuyển sang nhấp nháy màu Xanh lá (Green), quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn thành.
Đối với các sản phẩm loa Sonos khác
- Rút dây nguồn
- Ấn và giữ nút Join trong khi kết nối lại với nguồn điện. Nếu bạn không thấy nút Join, có thể thay bằng nút Play/Pause hoặc Mute.
- Tiếp tục giữ nút trên cho đến khi đèn báo nhấp nháy màu Cam (Orange) và Trắng (White)
- Khi đèn báo chuyển sang nhấp nháy màu Xanh lá (Green), quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn thành.
Đèn trắng nhấp nháy liên tục sau khi đặt lại?
Một số sản phẩm Sonos cũ hơn mất nhiều thời gian để thiết lập lại hơn những sản phẩm khác. Các sản phẩm này bao gồm Boost, Connect, Connect:Amp, Play:1, Play:3, Sub (Gen 1) và Sub (Gen 2).
Nếu có điều gì đó làm gián đoạn quá trình đặt lại cho các sản phẩm này, họ có thể sẽ cần kết nối với mạng của bạn bằng cáp Ethernet để hoàn tất việc đặt lại. Làm theo các bước giải pháp trong bài viết này để khắc phục sự cố này.
Tai nghe Sonos Ace
Sonos Ace sẽ cần kết nối USB-C được cấp nguồn trong một phần của quá trình thiết lập lại. Chuẩn bị sẵn cáp USB-C bằng cách kết nối nó với nguồn điện, chẳng hạn như máy tính xách tay hoặc bộ chuyển đổi tường, nhưng chưa kết nối nó với Sonos Ace. Đảm bảo Sonos Ace của bạn đã được bật nguồn.
- Nhấn và giữ nút nguồn trên Sonos Ace, sau đó cắm ngay cáp USB-C vào cổng USB-C trên tai nghe bên trái.
- Tiếp tục giữ nút nguồn cho đến khi đèn trạng thái của Sonos Ace nhấp nháy màu trắng, khoảng 7 giây.
- Sau khi đèn trạng thái nhấp nháy màu trắng, hãy rút cáp USB-C khỏi Sonos Ace và nhả nút nguồn.
- Sau khi đặt lại, Sonos Ace sẽ chuyển sang chế độ ghép nối và hiển thị đèn trạng thái nhấp nháy màu xanh lam.
Sau khi đặt lại Sonos Ace, bạn có thể kết nối lại nó với thiết bị đã sử dụng trước đó, nhưng trước tiên bạn cần xóa nó khỏi danh sách các kết nối đã nhớ của thiết bị. Để thực hiện việc này, hãy mở cài đặt Bluetooth hoặc Thiết bị đã kết nối của thiết bị, chọn Sonos Ace từ danh sách, sau đó chọn Forget hoặc Remove.